ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

ผลการใช้ชุดการสอนกลุ่มกิจกรรมที่มีต่อการเรียนรู้ทักษะการประดิษฐ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

หน่วยงาน วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : ผลการใช้ชุดการสอนกลุ่มกิจกรรมที่มีต่อการเรียนรู้ทักษะการประดิษฐ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
นักวิจัย : ภัทรสุดา สมทอง
คำค้น : -
หน่วยงาน : วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้
ผู้ร่วมงาน : -
ปีพิมพ์ : 2556
อ้างอิง : -
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ทักษะการประดิษฐ์โดยใช้ชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมกับวิธีการสอนปกติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองเจ อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เรียนวิชาความรู้เกี่ยวกับงานประดิษฐ์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 30 คน โดยเลือกห้องเรียนที่นักเรียนมีความรู้ ความสามารถใกล้เคียงกัน โดยพิจารณาจากค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมและวิธีการสอนปกติ คือ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับงานประดิษฐ์ จำนวน 5 แผน จำนวน 10 ชั่วโมง และ 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ทักษะการประดิษฐ์ ผลการวิจัย พบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมมีผลสัมฤทธิ์ทางเรียนด้านทักษะการประดิษฐ์สูงกว่านักเรียนที่เรียนด้วยวิธีการสอนปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001

บรรณานุกรม :
ภัทรสุดา สมทอง . (2556). ผลการใช้ชุดการสอนกลุ่มกิจกรรมที่มีต่อการเรียนรู้ทักษะการประดิษฐ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5.
    นครศรีธรรมราช : วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้.
ภัทรสุดา สมทอง . 2556. "ผลการใช้ชุดการสอนกลุ่มกิจกรรมที่มีต่อการเรียนรู้ทักษะการประดิษฐ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5".
    นครศรีธรรมราช : วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้.
ภัทรสุดา สมทอง . "ผลการใช้ชุดการสอนกลุ่มกิจกรรมที่มีต่อการเรียนรู้ทักษะการประดิษฐ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5."
    นครศรีธรรมราช : วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้, 2556. Print.
ภัทรสุดา สมทอง . ผลการใช้ชุดการสอนกลุ่มกิจกรรมที่มีต่อการเรียนรู้ทักษะการประดิษฐ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. นครศรีธรรมราช : วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้; 2556.