ปี พ.ศ. 2553 |
1 |
รายงานฉบับที่ วพ.214 คุณสมบัติทางวิศวกรรมของวัสดุผสมแอสฟัลต์คอนกรีตที่ได้จากการใช้วัสดุโฟมแอสฟัลต์เป็นวัสดุเชื่อมประสานในการนำวัสดุชั้นทางเก่ามาใช้ใหม่ในประเทศไทย |
ปี พ.ศ. 2545 |
2 |
รายงานฉบับที่ วพ.197 การวิเคราะห์พฤติกรรมของถนนบนดินอ่อนปรับปรุงคุณภาพด้วย Cement Column ทางหลวงหมายเลข 34 ตอน บางนา - ชลบุรี |
ปี พ.ศ. 2544 |
3 |
รายงานฉบับที่ วพ.188 กำลังรับแรงอัดของดินซีเมนต์ที่มีความหนาแน่นต่างกัน |
ปี พ.ศ. 2543 |
4 |
รายงานฉบับที่ วพ.182 COMPARATIVE ANALYSIS OF STRAINS AND DISPLACEMENTS BETWEEN CRUSHED ROCK BASE AND SOIL-CEMENT BASE ASPHALT PAVEMENT |
5 |
รายงานฉบับที่ วพ.180 การหาความสัมพันธ์ระหว่าง DCP กับ Unsoaked CBR ของดินและวัสดุมวลรวมใน ห้องปฏิบัติการ |
6 |
รายงานฉบับที่ วพ.178 กำลังรับแรงอัดและกำลังแบกทานของดินทรายผสมซีเมนต์ |
7 |
รายงานฉบับที่ วพ.179 คุณสมบัติความเค้นความเครียดของวัสดุปรับปรุงคุณภาพด้วยซีเมนต์ภายใต้การทดสอบกำลังรับแรงอัดแนวดิ่ง |
8 |
รายงานฉบับที่ วพ.177 การศึกษากำลังของผิวทางของแอสฟัลต์คอนกรีตเก่าปรับปรุงด้วยคุณภาพซีเมนต์ |
9 |
รายงานฉบับที่ วพ.176 การวิเคราะห์โครงสร้างถนนลาดยางที่มีพื้นทางเป็น Soil-Cement และรองพื้นทางเป็นวัสดุมวลรวมภายใต้น้ำหนักรถบรรทุกปรกติถึงหนักมาก |
ปี พ.ศ. 2542 |
10 |
รายงานฉบับที่ วพ.175 การวิเคราะห์ความคงตัวของคันทางเสริมเสริมชานทางบนดินอ่อน |
11 |
รายงานฉบับที่ วพ.174 การวิเคราะห์เข็มแถวต้านคันดินเลื่อนไหลบนดินอ่อน |
12 |
รายงานฉบับที่ วพ.165 การศึกษาคุณสมบัติของคอนกรีตที่ผสมด้วยหินแกรนิต และคอนกรีตที่ผสมด้วยหินอ่อน |
ปี พ.ศ. 2541 |
13 |
รายงานฉบับที่ วพ.169 การวิเคราะห์เปรียบเทียบระหว่างโครงสร้างถนนลาดยางที่มีดินซีเมนต์ปลอดรอยแตกเป็นพื้นทางกับถนนลาดยางที่มีหินคลุกเป็นพื้นทางและวัสดุมวลรวมเป็นรองพื้นทาง |
14 |
รายงานฉบับที่ วพ.163 การศึกษาคุณสมบัติด้าน Bond Strength ของ Latex Bonding Agents ด้วยวิธี Slant Shear |
ปี พ.ศ. 2540 |
15 |
รายงานฉบับที่ วพ.162 Evaluation of Asphalt Concrete Properties for Analytical Pavement Design in Thailand |
ปี พ.ศ. 2539 |
16 |
รายงานฉบับที่ วพ.154 การปรับปรุงคุณภาพดินเหนียวโดยใช้สารเคมีชนิดแลกเปลี่ยนประจุอิออน |
ปี พ.ศ. 2538 |
17 |
รายงานฉบับที่ วพ.145 การวิเคราะห์ความเค้นอันเนื่องมาจากรถบรรทุกหนักที่เกิดบริเวณเหล็กเดือยในถนนคอนกรีต |
18 |
รายงานฉบับที่ วพ.141 Dowel Stress Analysis in Concrete Pavement |
ปี พ.ศ. 2537 |
19 |
รายงานฉบับที่ วพ.135 Research on Pavement Materials, Flexible Pavement Analysis and Design |
ปี พ.ศ. 2536 |
20 |
รายงานฉบับที่ วพ.134 [1. Research Associated with Foundation Improvement for Road Construction on Soft Bangkok Clay
2. Slope Erosion Control in Granitic Soil Slope] |
21 |
รายงานฉบับที่ วพ.133 [1. Country Report of Thailand for Executive's Seminar on Public Works Research and Development
2. Public Infrastructure Projects in Thailand and Technical Problems] |
ปี พ.ศ. 2535 |
22 |
รายงานฉบับที่ วว.130 Flexible Pavement Design for Roads Carrying Frequently Overloaded Trucks |
23 |
รายงานฉบับที่ วว.128 A Contribution to the Second OECD Seminar on Technology Transfer and The Nineteenth Piarc World Road Congress, September, 1991 |
ปี พ.ศ. 2534 |
24 |
รายงานฉบับที่ วว.126 คุณลักษณะ ความเค้น ความเครียด และกำลังของดินแกรนิตผสมซีเมนต์ |
25 |
รายงานฉบับที่ วว.125 ความสัมพันธ์ระหว่าง Unconfined Compressive Strength กับ Unsoaked CBR ของดินลูกรังผสมซีเมนต์ |
ปี พ.ศ. 2533 |
26 |
รายงานฉบับที่ วว.123 Problem of Truck Overloading in Thailand |
27 |
รายงานฉบับที่ วว.124 ความสัมพันธ์ระหว่าง Unconfined Compressive Strength กับ Unsoaked CBR ของดินเหนียวเซลผสมปูนขาว |
28 |
รายงานฉบับที่ วว.122 Initiation of An Analytical Flexible Pavement Design to Thailand Department of Highways |
ปี พ.ศ. 2532 |
29 |
รายงานฉบับที่ วว.120 ความคงทนของดินซีเมนต์ |
30 |
รายงานฉบับที่ วว.116 Development of Soil Cement Road in Thailand |
ปี พ.ศ. 2530 |
31 |
รายงานฉบับที่ วว.105 Cheep Behavior of Clay Shale by In - Situ Direct Shear test |
32 |
รายงานฉบับที่ วว.106 Design of Some Concrete Roads in Thailand |
33 |
รายงานฉบับที่ วว.107 Proposed Specification of Soil Aggregates for Low Volume Roads |
34 |
รายงานฉบับที่ วว.102 Desire and Performance or Some Selected Concrete Roads in The Bangkok Area |
35 |
รายงานฉบับที่ วว.101 Deep Hole Lime Stabilization for Progressive Failure Cut Slope in Weathered Shale |
ปี พ.ศ. 2528 |
36 |
รายงานฉบับที่ วว.98 กลสมบัติของดินลูกรังในประเทศไทย ศึกษาเน้นหนักการใช้ประโยชน์ในงานทางหลวง |
37 |
รายงานฉบับที่ วว.97 1. งานวิจัยถนนของกรมทางหลวง
2. การใช้เทคนิคแบบหลุมปูนขาวเจาะเพื่อเป็นแนวทางในการป้องกันการเกิดดินเคลื่อน
3. การบันทึกข้อมูลและแนวทางป้องกันแก้ไขอุบัติเหตุในประเทศไทย
4. การบริหารงานบำรุงทางในประเทศไทย |
38 |
รายงานฉบับที่ วว.96 กลสมบัติของดินลูกรังในประเทศ ศึกษาเน้นหนักการใช้ประโยชน์ในงานทางหลวง |
39 |
รายงานฉบับที่ วว.94 ความเค้น-ความเครียด และกำลังของดินแกรนิตบดอัด |
ปี พ.ศ. 2527 |
40 |
รายงานฉบับที่ วว.93 คุณลักษณะ ความเค้น ความเครียด และกำลังของดินแกรนิตคงสภาพ |
41 |
รายงานฉบับที่ วว.89 วิวัฒนาการของงานวิจัยทางด้านธรณีเทคนิคของกรมทางหลวง |
42 |
รายงานฉบับที่ วว.90 การบำรุงรักษาเพื่อป้องกันการเกิดดินเคลื่อนในดินถม |
ปี พ.ศ. 2526 |
43 |
รายงานฉบับที่ วว.86 ความคงตัวของดินแกรนิตผสมกับยางแอสฟัลท์ |
44 |
รายงานฉบับที่ วว.85 พฤติกรรมของถนนที่เป็นดินลูกรังผสมซีเมนต์ในประเทศไทย |
45 |
รายงานฉบับที่ วว.84 1. นโยบายบางประการในการก่อสร้างและบำรุงทาง
2. เทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับการก่อสร้างทางและบำรุงทางในประเทศไทย
3. ขอบข่ายหน้าที่ของคณะทำงานจัดร่างวิธีซ่อมบำรุงถนนคอนกรีต
4. งานวิจัยของกรมทางหลวง
5. การประเมินผลประสิทธิผลของการบังคับควบ |
ปี พ.ศ. 2525 |
46 |
รายงานฉบับที่ วว.83 การออกแบบ ก่อสร้าง และพฤติภาพของดินทรายตะกอนปรับปรุงคุณภาพเพื่อใช้เป็นพื้นทางถนน |
47 |
รายงานฉบับที่ วว.82 ข้อกำหนดเฉพาะสำหรับการก่อสร้างพื้นทางแบบดิน - ซีเมนต์ในประเทศไทย (ฉบับแนะนำใช้งาน) |
48 |
รายงานฉบับที่ วว.80 การวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจของพื้นทางดิน - ซีเมนต์ เปรียบเทียบกับพื้นทางหินคลุก |
49 |
รายงานฉบับที่ วว.81 การออกแบบและพฤติภาพของทางหลวงในประเทศไทย ศึกษาเฉพาะกรณีทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2 สาย สระบุรี - หนองคาย |
50 |
รายงานฉบับที่ วว.77 การสำรวจกำลังแบกทานของโครงสร้างและสภาพพื้นผิวการจราจร เพื่อออกแบบเสริมความหนาของผิวจราจรคอนกรีตของท่าอาศานกรุงเทพ |
51 |
รายงานฉบับที่ วว.75 การเสริมความคงตัวของคันทางที่เป็นดินเชลที่ไม่มั่นคง โดยวิธีเจาะหลุมปูนขาว |
ปี พ.ศ. 2524 |
52 |
รายงานฉบับที่ วว.58 1. การพัฒนาทางหลวงและการขนส่งในภาวะพลังงานขาดแคลน
2. การป้องกันแก้ไขอุบัติเหตุบนทางหลวงในประเทศไทย
3. การปรับปรุงงานอำนวยความปลอดภัยบนทางหลวงสายเอเชียในประเทศไทย
4. เสียงจากยานพาหนะบนทางหลวง
5. การจัดลำดับบำรุงทางและงานบำรุงทางในประเ |
53 |
รายงานฉบับที่ วว.61 การประเมินความเป็นไปได้ของการใช้ทรายผสมยางแอสฟัลท์เป็นผิวทางของถนนปริมาณจราจรน้อย |
54 |
รายงานฉบับที่ วว.64 ความหวังที่จะนำเอาดินแกรนิตมาใช้เป็นวัสดุท้องถิ่นเพื่อใช้ในงานทางในประเทศไทย |
ปี พ.ศ. 2523 |
55 |
รายงานฉบับที่ วว.50 คุณลักษณะทางธรณีเทคนิคของการออกแบบและการก่อสร้างถนนปริมาณจราจรน้อยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ |
56 |
รายงานฉบับที่ วว.51 ลักษณะทางธรณีวิทยาและการสั่นสะเทือนของผิวพิภพต่อการเคลื่อนตัวของดินในภาคเหนือของประเทศไทย |
57 |
รายงานฉบับที่ วว.52 ค่าความแข็งแรงของดินแกรมนิตผสมซีเมนต์ที่แบ่งตามการจำแนกดิน |
ปี พ.ศ. 2522 |
58 |
รายงานฉบับที่ วว.40 พารามิเตอร์กำลังของดินทรายผสมกับยางมะตอยน้ำและวัสดุผสมอื่น ๆ |
59 |
รายงานฉบับที่ วว.41 การใช้น้ำเสียจากโรงงานกระดาษเพื่อช่วยลดฝุ่นในถนนที่ไม่ได้ลาดยาง |
60 |
รายงานฉบับที่ วว.46 ลักษณะการต้านทานไฟฟ้าสนามของดินและหินผุบางชนิดในประเทศไทย |
ปี พ.ศ. 2521 |
61 |
รายงานฉบับที่ วว.33 ปัญหาบางอย่างของกากรก่อสร้างและบำรุงรักษาทางหลวงที่ตัดผ่านหินผุในภาคเหนือของประเทศไทย |
62 |
รายงานฉบับที่ วว.36 แหล่งและคุณสมบัติพื้นฐานบางอย่างของดินแกรนิตในประเทศไทย |
ปี พ.ศ. 2520 |
63 |
รายงานฉบับที่ วว.28 การปรับปรุงคุณภาพของหินผุบางชนิดโดยผสมด้วยซีเมนต์ |
64 |
รายงานฉบับที่ วว.32 การประเมินคุณสมบัติของยางมะตอยน้ำชนิดพิเศษในการใช้เป็นสารปรับปรุงคุณภาพดิน |
ปี พ.ศ. 2519 |
65 |
รายงานฉบับที่ วว.24 วัสดุก่อสร้างและการปรับปรุงคุณภาพวัสดุสำหรับถนนราคาถูกในประเทศไทย |
ปี พ.ศ. 2518 |
66 |
รายงานฉบับที่ วว.20 พฤติกรรมของถนนทดลองที่ก่อสร้างโดยใช้ดินทรายปรับปรุงคุณภาพเป็นพื้นทาง |