ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

คงศักดิ์ ธาตุทอง
หน่วยงาน สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ
และรู้จักในชื่อของ
- คงศักดิ์ ธาตุทอง,
จำนวนงานวิจัยจำแนกรายปี
บุคคลที่เคยร่วมงานวิจัย
ความเชี่ยวชาญ
ผลงานวิจัย
# หัวเรื่อง
ปี พ.ศ. 2557
1 การคิดวิเคราะห์ การคิดสังเคราะห์ คุณภาพผลงานและผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน ในการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ โดยการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ร่วมกับคำถามปลายเปิด
2 การคิดวิเคราะห์ การคิดสังเคราะห์ คุณภาพผลงานและผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน ในการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ โดยการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ร่วมกับคำถามปลายเปิด
ปี พ.ศ. 2556
3 การคิดวิเคราะห์ การคิดสังเคราะห์ คุณภาพผลงานและผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน ในการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ โดยการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ร่วมกับคำถามปลายเปิด
ปี พ.ศ. 2554
4 การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนแบบบูรณาการเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับนักเรียน (เพิ่มเติม 2551)
5 การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนแบบบูรณาการเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับนักเรียน (เพิ่มเติม 2551)
6 ผลการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเรื่องปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยใช้โครงงานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ปี พ.ศ. 2553
7 ผลของการบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น หน่วยภาวะโลกร้อน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
8 ข้อมูลพื้นฐานและศักยภาพของแหล่งธรรมชาติอันสมควรอนุรักษ์บริเวณป่าสาละเมิน ตำบลห้วยยาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี
9 เจตคติและพฤติกรรมต่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาในนครเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
10 ผลของการสอดแทรกแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เรื่องการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของโลก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ปี พ.ศ. 2552
11 การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนแบบบูรณาการเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับนักเรียน
12 การพัฒนากิจกรรมสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ สำหรับเยาวชน
13 การพัฒนากิจกรรมสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ สำหรับเยาวชน
14 ผลการดำเนินงานโครงการเกษตรตามแนวทฤษฎีใหม่ ของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในจังหวัดอุดรธานี หนองคาย เลย และโรงเรียนสังวาลย์วิทย์ 1 จังหวัดหนองคาย
15 การพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่นโดยกระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม กรณีศึกษาป่าสาธารณะหนองตะแบก อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ
ปี พ.ศ. 2551
16 การพัฒนาหลักสูตร [แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้] แบบบูรณาการการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยใช้ป่าไม้ภูตากาเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับโรงเรียนในเขตอำเภอภูเวียง
17 การใช้หลักการของวิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาทักษะการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู
18 การใช้หลักการของวิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาความสามารถของครูในการสร้างหลักสูตรสถานศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
19 การใช้หลักการวิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาความสามารถของครูในการประเมินตามสภาพจริง
20 การพัฒนากิจกรรมสิ่งแวดล้อมศึกษา เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้สำหรับเยาวชน
21 วัฒนธรรมองค์การเพื่อการปฏิรูปการเรียนรู้
22 การสร้างและผลการใช้แหล่งการเรียนรู้ในท้องถิ่น หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง หนองหาน โดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ปี พ.ศ. 2550
23 การใช้หลักการของวิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาทักษะการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู
24 การใช้หลักการของวิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาทักษะการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู
25 การพัฒนาสูตรบูรณาการการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติโดช้ โคกภูตากา เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับโรงเรียนในเขต อำเภอภูเวียง
26 การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติโดยใช้ "โคกภูตากา" เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับโรงเรียนในเขต อำเภอภูเวียง
27 การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติโดยใช้ "โคกภูตากา" เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับโรงเรียนในเขต อำเภอภูเวียง
28 การพัฒนาสูตรบูรณาการการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติโดยใช้
29 การใช้หลักการของวิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาทักษะการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู
30 การพัฒนาหลักสูตร [แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้] แบบบูรณาการการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยใช้ป่าไม้ภูตากาเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับโรงเรียนในเขตอำเภอภูเวียง
31 การใช้หลักการของวิจัยเชิงปฏิบัติการ ในการพัฒนาทักษะการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู
ปี พ.ศ. 2547
32 การประยุกต์ใช้วิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาการเรียนการสอน
33 การประยุกต์ใช้วิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาการเรียนการสอน
34 ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เรื่อง การดำรงพันธุ์ของสิ่งมีชีวิต ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก (Infusion)
ปี พ.ศ. 2545
35 การประยุกต์ใช้วิจัยเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาการเรียนการสอน
ปี พ.ศ. 2532
36 ภาระงานสอนของอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2524
37 ความตระหนัก เกี่ยวกับปัญหาสภาวะแวดล้อม ในประเทศไทย ของนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ปี พ.ศ. 2525
38 ภาระงานสอนของอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2524
ปี พ.ศ. 2520
39 การศึกษาความเป็นพิษและพิษตกค้างของยาฆ่าแมลง ประเภทออร์แกโนคลอรีนบางชนิด กับลูกน้ำยุงลาย Aedes aegypti (Linnaeus) และลูกน้ำยุงบ้าน, Culex quinquefasciatus Say