ชื่อเรื่อง | : | การบริหารธุรกิจตัวแทนโฆษณาขนาดกลางและขนาดย่อม |
นักวิจัย | : | อรวัฒน์ อุปปาติก, 2521- |
คำค้น | : | บริษัทโฆษณา , การจัดการธุรกิจ , การบริหารธุรกิจ , ธุรกิจขนาดกลาง , ธุรกิจขนาดย่อม |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | พนา ทองมีอาคม , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ |
ปีพิมพ์ | : | 2546 |
อ้างอิง | : | 9741757557 , http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1026 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546 การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึง (1) ความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อม กับปัจจัยนำเข้าของธุรกิจตัวแทนโฆษณาขนาดกลางและขนาดย่อม (2) ความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมกับปัจจัยนำออกของธุรกิจตัวแทนโฆษณาขนาดกลางและขนาดย่อม (3) ความสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการบริหาร และปัจจัยนำออกของธุรกิจตัวแทนโฆษณาขนาดกลาง และขนาดย่อม และ (4) แนวทางในการบริหารปัจจัยต่างๆ เพื่อให้องค์กรหรือระบบ อยู่รอด และประสบความสำเร็จ โดยการสัมภาษณ์เจ้าของและผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจตัวแทนโฆษณาในขนาดกลางจำนวน 5 แห่งและในขนาดย่อมจำนวน 6 แห่ง ผลการวิจัยพบว่าสภาวะแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อธุรกิจตัวแทนโฆษณามากที่สุดคือ สภาวะแวดล้อมทางเศรษฐกิจรองลงมาคือการเงิน กฎหมาย วัฒนธรรมต่างชาติ การเมือง และคู่แข่ง ปัจจัยนำเข้าเดียว ที่สำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจตัวแทนโฆษณาไม่ว่าจะเป็นบริษัทตัวแทนโฆษณาในขนาดกลาง หรือขนาดย่อมคือปัจจัยด้านบุคลากร สภาวะแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อปัจจัยนำเข้าของบริษัทตัวแทนโฆษณาคือการแย่งตัวบุคลากรซึ่งเป็นปัจจัยนำเข้าที่สำคัญที่สุด การศึกษาและปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมจะก่อให้เกิดปัจจัยนำออกที่ดี การบริหารที่เป็นระบบจะก่อให้เกิดปัจจัยนำออกที่ดี การที่จะอยู่รอดและเติบโตสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 วิธีคือ (1) เติบโตด้วยตนเอง (2) Merge กับบริษัทต่างชาติ บริษัทตัวแทนโฆษณาควรมีการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปเพื่อที่จะได้อยู่รอด อีกทั้งต้องแสวงหาวิธีการต่างๆเพื่อที่จะลดต้นทุนลง เพื่อให้ได้ผลกำไรสูงสุด รักษาลูกค้าให้อยู่กับบริษัทตลอดไป หาทางเอาชนะคู่แข่ง ทำงานอย่างมืออาชีพ มาตรฐานของตัวเองให้สูงขึ้น ต้องเข้าใจตลาดอย่างชัดเจน เกาะติดในส่วนของ นวัตกรรมใหม่ๆ สื่อใหม่ๆ Trend ของตลาด ซื่อสัตย์กับลูกค้า ไม่โลภ และเมื่อถึงเวลาอาจจะต้องพัฒนาแตกสาขาเพื่อที่จะขยายตัว |
บรรณานุกรม | : |
อรวัฒน์ อุปปาติก, 2521- . (2546). การบริหารธุรกิจตัวแทนโฆษณาขนาดกลางและขนาดย่อม.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. อรวัฒน์ อุปปาติก, 2521- . 2546. "การบริหารธุรกิจตัวแทนโฆษณาขนาดกลางและขนาดย่อม".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. อรวัฒน์ อุปปาติก, 2521- . "การบริหารธุรกิจตัวแทนโฆษณาขนาดกลางและขนาดย่อม."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546. Print. อรวัฒน์ อุปปาติก, 2521- . การบริหารธุรกิจตัวแทนโฆษณาขนาดกลางและขนาดย่อม. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2546.
|